Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh chập cháy điện

Trong bài này chúng tôi xin giới thiệu tới các vấn đề điện chập cháy nổ và cách phòng tránh sao cho thật hợp lý. Chúng ta cần hiểu rõ một điều rằng nếu có biện pháp xử lý cho bạn một cách rủi ro cũng như cách phòng tránh cho những người yêu quý và bản thân gia đình thoát khỏi những tai nạn không đáng có có thể diễn ra sau này. Đó là những kiến thức về chập cháy điện - nguyên nhân do đâu? Các bạn cần phải có chút ít hiểu biết về nguyên lý hoạt động của mạng điện trong gia đình mình để tránh khỏi những thiệt hại về người và của. Đồng thời phải tìm kiếm đến các dịch vụ sửa chữa điệnnước tại đà nẵng thêm mệt và tốn chi phí

Các nguyên nhân cũng như biện pháp phòng tránh chập cháy điện một cách hiệu quả:

Qúa tải điện năng : nguyên nhân được bắt nguồn từ những thiết bị điện có công suất lớn mà hệ thống mạng điện của giâ đình bạn chưa khoa học, không có ổn áp hỗ trợ khiến cho việc chấp cháy điện diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Biện pháp phòng tránh hữu hiệu nhất ở đây: Không được sử dụng một lúc quá nhiều các thiết bị điện có công suất cao. Đối với các ổ cắm thường  xuyên sử dụng những thiệt bị điện với công suất lớn nhất cho bạn nên đặt gần ở đó một vài chiếc cầu chì và dùng aptomat cho đường dây điện chính.

Điện bị chập mạch: thường xảy ra đối với các đoạn dây dẫn hở, đối với các hiện tượng này xảy ra khi các pha chập vào nhau hoặc dây pha chạm đất, nó khiến cho điện trở dây dẫn tăng lên một cách đột ngột làm cháy dây dẫn sinh ra lửa điện và đã làm hủy hoại các thiết bị điện một cách nhanh chóng.

Biện pháp phòng tránh:

Dây điện trần sử dụng ở bên ngoài nhà có khoảng cách xa nhau tầm 0.25 m.
Các mối nối vào thiết bị phải chắc chắn không hở không chạm vào nhau. Nối vào mạch ở 2 đầu dây pha và trung tính không được chồng lên nhau.