Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Cách chọn loại dây điện phù hợp khi thi công điện


Thi công điện 3 loại dây lõi cơ bản là đồng, nhôm và sắt, tuy nhiên, cách thiết kế vỏ bọc PVC bên ngoài rất khác nhau để phù hợp với kiểu đi dây khác nhau. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại dây điện cho nhà ở, công trình. Vậy cách chọn loại dây điện phù hợp khi sửa chữa điện nước tại đà nẵng? Cùng xem một số gợi ý trong bài viết này để chọn được loại dây điện phù hợp nhất.


Cách chọn dây phù hợp khi thi công điện

Đi dây điện nổi: Các ống nhựa ở trên tường có dây điện ở trong. Các dây được sắp xếp trong ống đi dây không nên quá chật chội để có thể rút dây, luồn dây. Cũng tùy theo thiết bị sử dụng nhiều hay ít ta có thể xài các loại dây khác nhau.

Đi ống nổi nên bố trí sao cho an toàn và đẹp mắt

Đi dây âm tường, âm sàn: Các dây này cần tính toán sao cho không bị chật, dễ dàng cho sửa chữa về sau
Đi dây ngầm: Trong trường hợp thi công điện mà dây điện đường luồn ống thép, ống nhựa chịu lực chôn ngầm dưới đất, điều quan trọng nhất là cần chọn dây điện co lớp vỏ bảo vệ tốt chống thấm nước, thấm ẩm. Bởi để dây trong lòng đất sâu 0,7m sẽ là điều kiện cho ẩm, nước ngấm vào trong đường ống.
Dây điện ngoài trời: Dây điện ngoài trời phải có những loại dây đạt tiêu chuẩn và độ bền cao. Một số loại dây dùng như cáp Duplex ruột đồng.

Đoạn dây cáp điện kế: Tức là đoạn dây từ đầu nhà vào điện kế, Có thể dùng cáp ĐK-CV ruột đồng, cách điện PVC hoặc ĐK-CXV ruột đồng, cách điện XLPE.

Dây dẫn điện trong nhà: Đây là dây dẫn từ thiết bị điện kế tới các thiết bị tiêu thụ điện trong nhà. Có thể dùng các loại dây theo cách đi dây nổi và đi dây âm tường âm sàn như CV, VC, VCm…

Cách chọn dây điện chất lượng cao


Nhận biết qua vỏ dây: Sợi dây khi bẻ gập không mẻ, nứt vỏ dây, không biến màu. Ngoài ra, nếu đốt phần vỏ dây nhựa, dây sẽ không cháy lan ra mà cháy sun lại đó là biểu hiện của dây đạt chuẩn. Bề mặt vỏ nhựa phải lì, màu sắc nhám chứ không bóng, dây điện khi cấu vào có độ dai, nếu dây bở ra chứng tỏ dây điện đó không tốt.

Nhận biết qua ruột dẫn điện: Tròn và đồng tâm, lớp cách điện đều bằng nhau để tránh chập, cháy và sử dụng lâu dài được Dây đồng bên trong sáng bóng, xoắn chặt chẽ, bẻ không gẫy. Và quan trọng là số dây đồng trong lõi ghi đúng với số lượng được in bên ngoài vỏ dây điện.

Để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật trong thi công điện nước từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi.