Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

9 cách kiếm tra để bạn chọn mua tủ lạnh cũ cho bất cứ ai

Bạn cần một cái tủ lạnh nhưng lại không đủ chi phí cho tủ lạnh mới? Bạn không biết nếu mua tủ lạnh cũ thì có bị hư hại gì không? Sau đây công ty sửa máy lạnh tại đà nẵng Thành Đạt sẽ chỉ bí quyết cho bạn.


1) Xem ngày sản xuất của tủ
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì khi tủ lạnh đã hoạt động hơn 10 năm thì hiệu năng sẻ mất đi.
2) Chọn mua vừa đủ với không gian phòng
Trước khi chúng ta đi mua tủ lạnh việc đầu tiên là cần đo khoảng cách nơi đặt tủ lạnh. Phải cách chung quanh khoảng 10 cm để tủ của chúng ta có không gian tỏa nhiệt. Cách tốt nhất là đo kích thước, rồi đến chỗ mua tủ chọn tủ có kích thước vừa vặn với mình là tốt nhất.

3) Xem lại đèn bên trong tủ còn sáng không
Một mánh ở đây là dụng một chiếc điện thoại có thể hẹn giờ, tắt flash bỏ vào tủ đóng lạ, sau đó xem hình chụp tối hay sáng là biết đèn bên trong thế nào.

4) Xem vỏ tủ lạnh có móp méo do va đạp, hoặc rớt hay không
Dùng mắt thường quan sát bên ngoài cánh tủ, nếu trầy xước vào bên trong thì không mua, kiểm tra thử điện có bị rò rỉ không bằng bút thử điện.

5) Kiếm tra tiện nghi bên trong tủ
Sạch, sáng bóng, không trầy xước nhiều là tiêu chí đầu tiên. Kiểm tra các khay và chốt coi có chắc chắn không. Lấy tay ấn thử nếu có độ đàn hồi tốt thì ok.
Sau đó ta sẽ xem qua nút chỉnh độ lạnh, nút này cần phải hoạt động trơn tru và chính xác, kiểm tra các khay đựng đá xem có bị rêu mốc hay không.
5) Kiếm tra dây thoát nước và dây điện sau lưng tủ có hư hao hay bị ăn mòn không
Kiểm tra khay thoát nước có còn nguyên hay không. Công dụng khay này là chứa nước bị rò rỉ ra của thiết bị. Sau lưng tủ có rất nhiều dây điện, kiểm tra xem có bị sự cố gì không. Cần phải chắc chắn rằng tủ sẽ không bị chập điện khi xài.

6) Kiếm tra dây và phích cấm điện còn an toàn hay không
Trong quá trình sử dụng, có thể bị cấn đứt hay chuột cắn, nên khi mua tủ lạnh cũ cần kiểm tra kĩ nếu không sẽ gây sự cố về điện gây nguy hiểm khi sử dụng.


8) Xem độ kính của tủ khi đóng lại
Nếu mua tủ lạnh cũ về mà không kín sẽ khiến cho tủ hoạt động liên tục, gây ra lãng phí điện năng, thành ra muốn tiết kiệm lại thành lãng phí. Đầu tiên ta đóng tủ xem có dễ dàng hay không? Nếu khó khăn hay có cảm giác không thoải mái thì không mua. Tiếp theo ta kẹp một tờ giấy hay lịch vô khe và đóng tủ lạnh lại. Rút thử tờ giấy nếu dễ dàng rút ra được thì miếng cao su đã bị hư, ta không nên mua.

9) Chọn cửa hàng bán tủ lạnh uy tín ở địa bàn




CÔNG TY TNHH Hoàng Vương Thịnh
Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0943 184 635 – 0905 777 181