Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Tu bổ sửa chữa nhà cần chuẩn bị những gì?


Việc tu bổ sửa chữa nhà đối với những ngôi nhà cũ kĩ là 1 việc vô cùng cần thiết,để đảm cuộc sống sinh hoạt cũng như mĩ quan của toàn căn hộ,Tuy vậy nhiều gia chủ ,vẫn còn đang băn khoăn không biết trước khi sửachữa nhà tại Đà Nẵng cần chuẩn bị những gì? Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây của Thành Đạt để biết thêm chi tiết :

Vấn đề bản vẽ và giấy phép xin tu bổ sửa chữa nhà:

 Sửa chữa nhỏ

Nâng nền, thay mái tôn, xây thêm vách, tường, trang trí nội thất, ốp lát gạch chỉ cần xin phép sửa chữa ở UBND phường.

Sửa nhà: như thay thiết bị vệ sinh, chống thấm, sơn … thì không cần xin phép sửa chữa
Tu bổ sửa chữa nhà đối với sửa chữa lớn:  
Xây thêm tầng phải có giấy đảm bảo an toàn của kết cấu nhà hiện tại.
Giao hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà, kết cấu, đường dẫn điện nước (có chữ ký của CĐT) và giấy phép xây dựng cho bên công ty sửa chữa nhà trước khi thi công.
Thông báo ngày dự định sửa nhà với chính quyền địa phương


Tu bổ sửa chữa nhà và những điều cần biết

Với kinh nghiệm thi công sửa chữa nhà giá rẻ tại Đà Nẵng trong những năm qua. Tôi thấy rằng các bạn nên chuẩn bị sẵn một số thùng giấy catton, bảo tải để đóng gói đồ đạc, và đồ che đậy những vật dụng không cần thiết phải di dời.

Đối với những nhà mà phải di dời đồng hồ nước, đồng hồ điện. Bạn phải chủ động tự liên lạc với cơ quan điện lực, cấp nước di dời đồng hồ điện, đồng hồ nước trước khi khởi công khoảng 1 tuần. Bởi vì, chỉ làm vậy bạn mới không bị phạt theo điểm a, khoản 5, Điều 14 của Nghị định 68/CP/2010/NĐ-CP: “Phạt từ 5 triệu đến 7 triệu đồng đối với hành vi gây hư hại, tự ý di chuyển.