Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tại sao điều hòa kém lạnh?


Điều hòa kém lạnh, hoặc không lạnh, lúc này bạn không biết phải nên làm gì và cầu cứu đến các dịch vụ sửa chữa điều hòa đà nẵng.

Vậy những lúc điều hòa kém lạnh như vậy bạn đã biết nguyên nhân từ đâu mà máy lạnh nhà bạn không hoạt động được không?

Nguyên nhân khiến điều hòa kém lạnh

Điều hòa thiếu gas, hoạt động trong điều kiện không đủ điện áp

Thông thường hiện tượng rò gas chỉ diễn ra đối với các mối giắc co, các mối hàn do thợ kỹ thuật thực hiện không đảm bảo, làm sai kỹ thuật.
Đối Với trường hợp thiếu gas, điều hòa thường xảy ra lúc điều hòa mới lắp đặt, nếu như đường ống bị rò rỉ thì lượng gas sẽ bị mất rất nhanh đặc biệt đối với máy inventer, điều hòa mà gặp phải nguyên nhân này thường chỉ làm mát được tối đa 1 ngày đêm, hôm trước vừa lắp, hôm sau đã không lạnh được.
Nếu như điều hòa đã được lắp đặt lâu có nhiều trường hợp máy điều hòa phải nạp gas một lần thì lúc này có thể điều hòa hoạt động không đủ điện áp do thời tiết quá nóng. Nguyên nhân do được lắp đặt vào mùa lạnh, dòng lúc này ở ngưỡng thấp khi vào mùa nóng dòng lên cao nhưng lượng gas nạp đặt không đủ, điều hòa sẽ kém lạnh hơn bình thường.
Tại sao điều hòa kém lạnh?


Điều hòa quá bẩn

Đối với các loại điều hòa mới sẽ không gặp phải tình trạng này. Các loại điều hòa cũ sử dụng được khoảng 2 năm mà không được vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện thậm chí là xác động vật chết tại mặt lạnh gây ra những mùi khó chịu khi bạn sử dụng. Bụi bẩn và mảng bám sẽ tạo ra một lớp bám dính vào co mặt lạnh, lưới lọc khiến điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng.
Điều hòa hoạt động thời gian chắc chắn sẽ bị bụi bám và bẩn, Các loại điều hòa sử dụng được khoảng 2 năm mà không được vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa cẩn thận thì sẽ khiến điều hòa bị bẩn và khó hoạt động. Các mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện thậm chí là xác động vật chết tại mặt lạnh gây ra những mùi khó chịu khi bạn sử dụng, các bụi bẩn và mảng bám sẽ tạo ra các lớp bám dính vào co mặt lạnh, khiến lưới lọc của điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng.

Điều hòa hỏng bởi hoạt động quá công suất.


Trường hợp này xảy ra tại nhiều cơ quan, công sở với số lượng người dùng lớn, nhiều thiết bị có máy móc sinh nhiệt quá thấp, quá tải là chuyện thường xuyên phải gặp, điều hòa quá tải nhẹ thì hỏng tụ nặng thì chết block, chi phí sửa điều hòa, hoặc sửa chữa điện nước tại đà nẵng sẽ lớn hơn.

Để hạn chế máy lạnh kém lạnh, hư hỏng bạn nên sử dụng đúng cách, vệ sinh điều hòa theo định kỳ để máy hoạt động tốt nhất.