Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

NHỮNG HIỂU LẦM VỀ CHỐNG THẤM TƯỜNG NHÀ

NHỮNG HIỂU LẦM VỀ CHỐNG THẤM TƯỜNG NHÀ

Hiểu lầm về chống thấm, muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn.
Hay nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng.
Giải đáp những hiểu lầm về chống thấm tường nhà
Công ty chống thấm đà nẵng Hoàng Vương Thịnh chuyên gia về lĩnh vực này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.
Chống thấm chỉ cần xi-măng hồ dầu là đủ, xảy ra thấm ở đâu thì chống ở đấy, và cứ xài những chất chống thấm phổ biến trên thị trường cho an toàn… Những hiểu lầm này là nguyên nhân chính làm các gia chủ lơ là với lớp “áo giáp bảo vệ” ngôi nhà mình.
Những hiểu lầm về chống thấm:

1. Không cần thiết chống thấm ngay từ đầu. Thấm ở đâu, chống ngay ở đấy cho tiết kiệm tiền và hiệu quả.
Với chống thấm, lúc bạn nhìn thấy vết thấm nhỏ ở góc tường, thì thực ra cả mảng tường, hay toàn bộ tường nhà bạn đã bị thấm từ lâu rồi. Hậu quả dù bạn có chống thấm hiệu quả vị trí đó, thì tuổi thọ của cấu trúc khung kim loại, gạch betông của kiến trúc đã suy giảm. Những hư hại này nhiều hơn gấp nhiều lần so với việc đầu tư chống thấm ngay từ đầu.

2. Hiểu lầm về chống thấm tiếp theo, đầu tư chống thấm những nơi thường xuyên ẩm ướt: nhà vệ sinh, bể bơi, bồn hoa,… Sau đó mới đến chống thấm tường ngoài trời.
Hầu như mọi vị trí trong nhà đều có thể bị mưa dột và thấm nước. Do các tác động từ môi trường xung quanh: khí hậu ẩm, nắng nóng, mưa dầm… luôn nhằm vào những điểm yếu trong cấu trúc, vật liệu của công trình để “làm hư hỏng”. Do đó, những nơi tiếp xúc với môi trường nhiều nhất hay chịu sự thay đổi nhiệt độ liên tục như tường đứng hai bên nhà, tường sau nhà, … chính là những nơi cần ưu tiên xử lí trước.

3. Dùng xi-măng hồ dầu là đủ cho một lớp chống thấm hiệu quả.
Xi-măng trong xây dựng cách vận hành như chất keo kết dính các thành phần khác. Các tính chất vật lý của xi-măng giúp ích cho việc này: cấu trúc phân tử rỗng, tính thấm, tính khuyếch tán,… Tuy nhiên những đặc điểm đó không giúp ích gì trong việc chống thấm vì không tạo được lớp màng ngăn cản nước thấm qua bề mặt cũng như chịu đựng nhiệt độ thay đổi thất thường. Điều dễ thấy nhất là lớp hồ dầu nhanh chóng rạn nứt sau mùa nắng. Nước mưa sẽ dễ dàng ngấm vào tường qua các vết nứt này.
Chất chống thấm, ngược lại, được thiết kế chuyên biệt cho việc chống thấm tường. Hydroshield tiên tiến nhất từ Dulux Weathershield là công nghệ tối tân nhất giúp tối ưu hoá các thành phần hoá học, tạo nên liên kết bền vững nhất. Nhờ đó, tạo nên bề mặt đanh chắc, đem lại hiệu quả chống thấm vượt trội trước mọi thời tiết khắc nghiệt.