Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh không lạnh, kém lạnh

Sửa máy lạnh không lạnh - sua chua may lanh tai da nang là hạng mục sửa điện nước tại đà nẵng gần đây đang được yêu cầu rất nhiều. Vậy có cách nào sửa máy lạnh trở trở lại như bình thường không? Trước hết chúng tôi xin giới thiệu đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Gọi sửa chữa máy lạnh tại đà nẵng chuyên nghiệp

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa máy lạnh không lạnh hoặc kém lạnh thường gặp nhất. Bạn có thể khắc phục tự khắc phục hoặc đơn giản hơn là liên hệ các cơ sở sửa máy lạnh uy tín chuyên nghiệp.



Cách sửa máy lạnh không lạnh 

Sửa máy lạnh không lạnh là thường gặp nhất khi máy lạnh hư hỏng và gây khó chịu cho người sử dụng. Nếu bạn không biết rõ nguyên nhân thì có nguy cơ tốn kha khá tiền cho các dịch vụ sửa máy lạnh không uy tín, hay sửa rồi nhưng vẫn không tốt lên được.
  1. Khi mới mua máy lạnh về, lắp lên mà kém lạnh, thậm chí không lạnh thì có thể do máy lạnh bị rò rỉ gas hoặc công suất máy không đủ so với diện tích căn phòng lắp đặt. Cách khắc phục tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại đường ống gas và sạc thêm gas. Còn thiếu công suất thì bạn có thể đổi máy có công suất lớn hơn hoặc lắp thêm máy tăng cường. Tốt nhất khi mua máy, bạn nên nói rõ nhu cầu sử dụng, diện tích căn phòng bạn cần lắp đặt máy để được cửa hàng tư vấn tốt nhất và yêu cầu nhân viên cửa hàng bạn mua về lắp đặt tận nhà, dùng thử ngay lập tức sau khi lắp, nếu có lỗi thì nhân viên đó có thể sửa máy lạnh cho bạn một cách hiệu quả nhất.
  2. Sau khi sử dụng máy lạnh tầm 3 – 6 tháng mà cảm thấy máy lạnh trở nên kém lạnh hay không lạnh thì bạn cần kiểm tra dàn lạnh của máy. Trước hết bạn cần chú ý xem máy lạnh bạn đang sử dụng có bị bụi bẩn bám vào mặt trước dàn lạnh hay không? Nếu có thì những bụi bẩn này sẽ khiến cho hơi lạnh từ dàn lạnh không thể thoát ra ngoài được. Mặt khác, những bụi bẩn này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người sửa dụng khi lan vào không khí dễ dẫn đến tình trạng người dùng bị dị ứng. Hiện tượng dễ nhận biết hơn cả là khi bạn bật máy lạnh dưới 19oC sẽ có hiện tượng ngưng tụ nước và làm cho máy lạnh chảy nước. Cách sửa máy lạnh tốt nhất trong trường hợp này là vệ sinh và tiến hành bảo trì máy lạnh phục: Vệ sinh bảo trì máy lạnh
  3. Là do trong quá trình lắp đặt máy lạnh, người lắp không hàn tốt các mối hàn khiến sau một thời gian dùng máy lạnh hết gas và không lạnh nữa. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ lại cửa hàng mình mua máy hoặc địa điểm sửa chữa máy lạnh uy tín đến kiểm tra lại máy và sạc thêm gas.
  4. Đó chính là vấn đề khá rắc rối, nhất là đối với đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa thất thường như ở Việt Nam là nhiệt độ mùa hè rất cao. Chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và bên ngoài chỉ có thể tầm 7 – 10oC. Vậy nên nếu bạn để máy lạnh dưới hạn mức chênh lệch này thì cũng không hiệu quả vậy nên mặc dù bạn bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhưng vẫn không có cảm giác mát lạnh hoàn toàn. Cách khắc phục là bạn cần hạn chế mở cửa, che kín các cửa sổ bằng rèm dày, sử dụng các biện pháp cách nhiệt tường nhằm duy trì độ lạnh cần thiết trong phòng.