Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Sửa tủ lạnh uy tín tại đà nẵng và các mẹo bảo quản thức ăn




Hãy để sửa tủ lạnh uy tín tại đà nẵng  giúp bạn. Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn vứt bỏ những thực phẩm, thức ăn ngon nhưng đã bị ôi thiu, hư hỏng. Điều này tạo ra một sự lãng phí không hề nhỏ và đây cũng là việc không nên. Sau khi đọc bài viết này chắc chắn bạn sẽ có thể bảo quản thực phẩm tốt hơn cho gia đình mình nhất là trong ngày tết.

Các mẹo để bảo quản của trung tâm sửa tủ lạnh uy tín tại đà nẵng

Nhiệt độ tủ lạnh thế nào là phù hợp?

Để bảo quản thực phẩm tốt hơn bạn nên giữ nhiệt độ ngăn mát ở 4 đến 5 độ C và dưới 0 độ C với ngăn đá. Nếu tủ lạnh nhà bạn có hỏng hóc hay sự cố như không làm lạnh được…hãy gọi dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín tại đà nẵng



nhiệt độ phù hợp cho tủ lạnh

Nguyên tắc bảo quản thực phẩm, thức ăn dư thừa

Thực phẩm dư thừa hãy bảo quản ngăn đá ( 3 – 4 ngày), ngăn mát khuyên bạn nên bảo quản được 4 tiếng – 5 tiếng là tối đa.
Thời gian bảo quản có thể cho thực phẩm trong tủ lạnh chỉ nên từ 3 – 5 ngày.
Nên sử dụng hộp kín để đựng thực phẩm, chai lọ thủy tinh là lựa tuyệt nhất. ( khi bạn muốn rã đông có thể cho ngay vào ngăn lò vi sóng) Nếu sử dụng túi nhựa nên xem túi đó có chứa BPA không nếu có chứa thì không nên sử dụng, dễ gây hại cho sức khỏe khi sử dụng thực phẩm chứa đựng trong túi loại này.
Chỉ nên mua thực phẩm đủ dùng trong thời gian từ 2 – 3 ngày. Khi nào sử dụng hết hãy mua mới, tránh mua mà không sử dụng gây lãng phí, hoặc sử dụng những thực phẩm quá hạn sử dụng. ( Hãy sử dụng băng dán để dán thời gian sử dụng vào hộp đựng)



bảo quản thức phẩm

Thực phẩm tươi, rau củ quả
Nếu bạn nghĩ rau củ là thứ dễ bảo quản thì đó là sai lầm lớn rồi đấy. Có nhiều loại củ quả tạo ra khí etilen gây hỏng, tạo những vết như rau bị úng, dập,…Có nhiều loại củ quả không thể bảo quản chung. Với những thực phẩm dưới đây bạn nên để chúng ở ngoài và sử dụng ngay không nên mua nhiều như bơ, chuối, đào, lê, mận, và cà chua. Nếu bạn muốn bảo quản lạnh dùng cho mát thì nên sử dụng sử dụng hộp đựng chuyên dụng, không nên sử dụng bao bì kín gây thiếu khí dễ gây hỏng hơn.
Đối với các loại trứng
Đối với trứng bạn có thể bảo quản và sử dụng trong khoảng 3-5 tuần, còn nếu bạn đã đập trứng ra thì chỉ nên để trong vài tiếng và hãy sử dụng trong ngày.

Đóng gói đúng cách thực phẩm

Nếu tủ lạnh nhà bạn là một cái kho đông lạnh thực thụ nào là thịt nào là cá, rồi còn là rau củ quả, đồ ăn đã nấu,… Một môi trường dễ dàng tạo ra vi khuẩn, ảnh hưởng đến các thực phẩm trong “kho đông lạnh”nhà bạn, dễ dàng làm hư hỏng các thực phẩm này. Nhiều tủ lạnh có ngăn chứa thực phẩm sống, tanh như thịt, cá, hải sản các loại,… Nếu như có ngăn này thì bạn hãy chứa trong đó, nhưng để đảm bảo hơn bạn nên sử dụng bao bì đựng riêng hoặc hộp đựng chuyên dụng riêng (cà – mèn) để ngăn vi khuẩn, mùi tanh, nước của các thực phẩm này tràn qua nhau. Và hãy nhớ một điều đó chính là hãy rửa sạch tay để đảm bảo thực phẩm trong tủ lạnh được đảm bảo vệ sinh 1 cách tuyệt nhất, không để ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.
Tuyệt chiêu giữ thực thực phẩm ở ngăn đông



Giữ thực phẩm an toàn

Để giữ chất lượng của thực phẩm hãy giữ thực thẩm này trong túi kín và bảo quản trên ngăn đông. Để hiệu quả nhất bạn nên sử dụng túi kín hoàn toàn và cho thực phẩm vào, sau đó ép hết khí ra hết có thể rồi hãy cho lên ngăn đông. ( có thể sử dụng hộp kín chuyên dụng). Với các thực phẩm đã chế biến hãy để nguội hẳn trước khi cho vào bảo quản ngăn đông.

Liên hệ


Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0943 184 635 – 0905 777 181