Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

5 sai lầm chống thấm nhà cần tránh

Việc thi công chống thấm đà nẵng là hạng mục rất quan trọng phải được thực hiện trong quá trình xây dựng nhà cửa, bởi nó quyết định đến yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà, đảm bảo được sự bền vững của bức tường, móng nhà... Vì thế hãy tìm hiểu những sai lầm trong chống thấm nhà để tránh gặp phải trong thi công.
5 sai lầm chống thấm nhà cần tránh-1


5 sai lầm hay gặp trong thi công chống thấm nhà

-Chống thấm tuy có hiệu quả bảo vệ cao, nhưng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của tường nhà.

Tường khi chống thấm thường có màu xám, xám trắng gần giống với màu xi-măng trộn chung. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn màu trực tiếp lên lớp chống thấm này để đảm bảo vẻ đẹp cho ngôi nhà.

-Trước hết, đầu tư chống thấm những nơi thường xuyên ẩm ướt: nhà vệ sinh, bể bơi, nhà tắm…, sau đó mới đến chống thấm tường ngoài trời.

Hầu như mọi vị trí trong ngôi nhà của chúng ta đều có thể bị thấm, dột khi tiếp xúc nhiều với khí hậu ẩm, nắng nóng, mưa dầm…

Do đó, những vị trí càng tiếp xúc nhiều với nước, chịu sự thay đổi nhiệt độ liên tục như tường đứng hai bên nhà, tường sau nhà… chính là những nơi cần chống thấm, sửa chữa điện nước đà nẵng trước tiên.
5 sai lầm chống thấm nhà cần tránh-2


-Dùng xi-măng hồ dầu là đủ cho một lớp chống thấm hiệu quả.

Xi-măng hoạt động như chất keo kết dính các thành phần khác nhau. Tuy nhiên những tính chất này hoàn toàn không hỗ trợ trong việc chống thấm vì không tạo được lớp màng ngăn cản nước thấm qua bề mặt cũng như chịu đựng nhiệt độ thay đổi thất thường. Do đó sử dụng hồ dầu để chống thấm là không hiệu quả mà nên sử dụng các chất chống thấm chuyên dụng để đạt chất lượng tốt hơn

-Sau khi làm sạch lớp sơn cũ trên tường, loại bỏ chất bẩn, rêu, nấm mốc là có thể bắt đầu chống thấm nhà.

Đảm bảo tường phải sạch, khô trước khi bắt đầu chống thấm là việc làm bắt buộc. Ngoài việc vệ sinh tường, người thi công cần chú ý phải trám kín các vết nứt nhỏ nếu có.

-Không cần thiết phải chống thấm nhà từ đầu. Thấm ở đâu, chống ngay ở đấy vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí.

Khi bạn nhìn thấy vết thấm nhỏ ở góc tường, thì thực ra cả mảng tường, thậm chí toàn bộ bề mặt tường đều đã bị nước thẩm thấu từ rất lâu trước đó. Bây giờ cho dù bạn có chống thấm, sửa chữa nhà đà nẵng chỗ đó hiệu quả đến mấy thì tuổi thọ của tường nhà cũng giảm đi đáng kể rồi. Những tổn thất này nhiều hơn gấp 2 – 3 lần so với việc đầu tư chống thấm ngay từ đầu.

Liên hệ

Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0943 184 635 – 0905 777 181