Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục tường nhà bị nứt

Nhiều kiến trúc công trình dù mới xây, sửa chữa nhà đà nẵng nhưng sau một thời gian lại phát hiện tường nhà bị nứt.

Điều này làm nhiều gia đình hoang mang, thông báo với bên nhà thầu thì họ cho rằng không nghiêm trọng, chỉ rạn nứt do vật liệu co rút để một thời gian ổn định sẽ cử công nhân sang  trám lại. Nhưng nguyên nhân thật sự là do đâu? Phải làm gì để khắc phục?
Nguyên nhân và cách khắc phục tường nhà bị nứt-1


Tường nhà bị nứt do đặc điểm của khí hậu

Do đặc điểm khí hậu thường nắng rất gắt hoặc mưa rất to làm cho tường nhà bị nứt, nứt trần, nứt cổ trần. Một số cách xử lý:

  • Sử dụng khe co giãn.
  • Sử dụng các sản phẩm lớp phủ có khả năng đàn hồi cao lên tới 300%, ít bị lão hoá bởi tia tử ngoại mặt trời, tuổi thọ cao. Vì vậy vừa có thể xử lý các vết nứt có chuyển vị lớn vừa có công dụng chống thấm tại đà nẵng.

Do kỹ thuật thi công

Những vị trí tường nhà bị nứt chỉ nằm ở lớp vữa trát, không ăn sâu vào tường gạch thường do kỹ thuật tô ẩu. Hoặc việc tô trát và sơn nước không đúng kỹ thuật, thi công sai quy trình. Biện pháp khắc phục:

  • Kẻ theo đường nứt bề rộng từ 5 ly đến 1 phân, bắn keo silicon rồi sơn lại.
  • Đục hết lớp hồ tô, vệ sinh sạch sẽ, đóng lưới thép, tô lại rồi sơn như lúc đầu.
  • Đập nguyên bức tường ra xây lại.

Nguyên nhân và cách khắc phục tường nhà bị nứt-2

Do kiến trúc ngôi nhà

Loại vết nứt này xảy ra do đà lanh tô cửa không đủ dài, không đủ đoạn neo gối lên hai đầu tường và trong quá trình sử dụng đã có lúc tường bị đóng quá mạnh.

Cách sửa tường nhà bị nứt hiệu quả nhất là đục lấy đà lanh tô ra, thay lại đà lanh dài hơn. Việc đập vỡ cục bộ đầu lanh tô, đắp vữa vào chỉ tăng độ cứng rất ít, thường không hiệu quả, nghĩa là sẽ bị nứt lại một thời gian sau đó, nhất là khi cửa đóng mạnh. Cũng có thể nhờ dịch vụ sửa chữa cửa sắt tại đà nẵng để thiết kế cửa phù hợp hơn.

Liên hệ

Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0909 641 469 – 0987 969 469