Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Sự cố điện sập aptomat

Trong đời sống sinh hoạt thì nguồn điện là yếu tố quan trọng, nhưng trong quá trình sử dụng không tránh khỏi các sự cố về sửa chữa điện nước đà nẵng, đặc biệt là điện sập aptomat không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Lúc này không chỉ khiến các thiết bị điện trong gia đình không hoạt động mà còn làm ảnh hưởng rất nhiều tới nhiều hoạt động trong công việc. Dưới đây là nguyên nhân chập điện và cách xử lý điện sập aptomat an toàn cho quý khách tham khảo

Sự cố điện sập aptomat-1


Nguyên nhân điện sập aptomat

  •         Chập cháy điện.
  •         Nguồn điện bị rò rỉ.
  •         Do điện quá tải.
  •         Aptomat bị hư hỏng sau thời gian sử dụng.
Cách xử lý điện sập aptomat

Aptomat là thiết bị điện được sử dụng để ngắt mạch điện tự động, bảo vệ hệ thống điện và thiết bị an toàn khi nguồn bị quá tải, ngắn mạch, thấp áp,... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng phải một vài sự cố, hay gặp nhất là điện sập aptomat.
Với trường hợp điện bị rò rỉ hay chập điện, thì chỉ cần bật từng thiết bị điện để kiểm tra, khi bật tới thiết bị nào aptomat nhảy thì kiểm tra xem dây dẫn từ nguồn đến vị trí của thiết bị đó. Khuyến cáo nên đi dây ngầm để đảm bảo an toàn cho mọi người và thẩm mỹ cho ngôi nhà nhưng việc này phải được thực hiện từ khi bắt đầu sửa chữa nhà tại đà nẵng.
Trường hợp khi thử toàn bộ các thiết bị mà không thấy hiện tượng chập, nhưng aptomat vẫn thỉnh thoảng lại nhảy, thì chỉ cần thay thế aptomat là đảm bảo hệ thống điện lại sử dụng bình thường.
Còn trường hợp điện sập aptomat do quá tải, thì thay thế bằng aptomat có công suất lớn hơn.
Trên đây là những nguyên nhân chập điện và cách xử lý điện sập aptomat an toàn để bạn có thể tham khảo và áp dụng khi gặp phải. Trong các trường hợp khác nếu thấy phức tạp không nên tự khắc phục, hãy gọi ngay cho Hoàng Vương Thịnh chuyên thi công điện, nước, sửa chữa nhà, chống thấm đà nẵng… để được khắc phục mọi sự cố khó xử lý nhanh nhất.

Liên hệ
  •          Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
  •          Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
  •          Hotline: 0943 184 635 – 0905 777 181