Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cách bảo quản xi măng tại công trình

Khi xây, sửa chữa nhà tại đà nẵng phần lớn các gia đình đều chọn mua vật liệu xây dựng trữ sẵn để cung cấp cho thi công cũng như tiết kiệm được phần nào chi phí. Là vật liệu rất háo nước vì thế bảo quản xi măng phải đúng cách để tránh làm hao mòn giảm chất lượng của xi măng.
Cách bảo quản xi măng tại công trình-1


Cách bảo quản xi măng

Khi vận chuyển vật liệu phải dùng các loại xe chuyên chở, được đặt trên sàn khô, có bạt che mưa che nắng.
Kho chứa phải sạch, khô, có tường bao và có mái che.
Mỗi chồng xếp không quá 10 bao, riêng theo từng lô. Sử dụng theo nguyên tắc: “ lô nào nhập trước thì sử dụng trước ” để bảo quản xi măng được tốt hơn.Các bao xi măng phải được kê trên nền cao, cách mặt đất ít nhất 30cm và xếp cách tường ít nhất khoảng 20cm.
Xi măng sẽ giảm cường độ sau một thời gian bảo quản, vì thế xi măng chỉ có thể bảo quản được 2 tháng tính từ ngày sản xuất.

Khi đổ bê tông, ngoài các yêu cầu về tỉ lệ thành phần, chất lượng vật liệu, chống thấm đà nẵng, kỹ thuật thi công thì khâu bảo dưỡng sau thi công là vô cùng quan trọng. Nếu việc bảo dưỡng không được thực hiện đúng cách sẽ làm bê tông giảm độ bền, nhanh xuống cấp, xuất hiện vết rỗ, bị nứt nẻ…

Cách bảo quản xi măng tại công trình

Trong môi trường khô ráo, nước trong bê tông sẽ bốc hơi nhanh dễ làm bê tông bị nứt. Ở nhiệt độ càng cao, tốc độ đông kết của bê tông càng nhanh nên bảo dưỡng bê tông bằng nước nóng để tốc độ đông cứng nhanh hơn. Ngoài ra việc bảo quản xi măng tốt, chất lượng cao sẽ tạo ra các khối bê tông có độ bền tốt hơn.

Bê tông chỉ đạt chất lượng tốt nhất khi được bảo quản trong môi trường ẩm và ít có va chạm. Vì vậy sau khi đỗ, bê tông được giữ ẩm càng lâu càng tốt.
Cách bảo quản xi măng tại công trình-2


Bảo dưỡng bê tông

Để nguyên cốp pha phun nước trực tiếp vào để tăng cường độ ẩm. Ván cốp pha phải luôn được tưới nước, những chỗ bê tông bị lộ phải được che chắn bằng tấm bạt để tránh nắng. Bê tông không được phun nước đều thì chỗ thiếu nước sẽ bị rạn nứt chân chim và gây thấm về sau.

Với bê tông có mặt phẳng thì nên xây hàng gạch be bờ, sau đó dùng nước xi măng pha loãng để ngâm. Sau khi đổ bê tông mà gặp trời mưa to thì phải che chắn, không để mưa rơi trực tiếp làm rỗ bề mặt của bê tông, không đi lại trên bề mặt mới đổ. Nên có biện pháp tối ưu để bảo quản xi măng cũng như bảo dưỡng bê tông tốt nhất để mang lại chất lượng tốt nhất cho công trình.

Xi măng là vật liệu không thể thiếu trong xây dựng, sửa chữa nhà tại đà nẵng giá rẻ. Do đó cần được bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng khi sử dụng, góp phần hạn chế những tổn thất do hư hỏng, thiếu hụt trong quá trình thi công.

Liên hệ

Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan – Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0943 184 635 – 0905 777 181